Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Người dân thường chỉ biết mặt vợ của Tư Sang do bà này hay tháp tùng ngài Chủ tịch nước đi công cán. Vì nhiều lý do “tế nhị”, thông tin về con cái của Tư Sang bị bưng bít rất kỹ! Đầu tiên phải kể đến cậu con trai út quý tử Trương Tấn Sơn – người “chuyên trách” nối dõi tông đường cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Thời học sinh, sinh viên của Sơn là những cuộc du hí...
Trương Tấn Sơn sinh ngày 22/12/1984, khi đó Tư Sang đang là Thành Ủy viên, Giám đốc Sở Lâm nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Là “con trai duy nhất trên giấy tờ” của Tư Sang nên Trương Tấn Sơn lập tức được xếp vào hàng quý tử “VIP từ trong trứng” và lập tức phát huy các đặc điểm “ngu dốt nhà nòi”.

Một trong những đặc điểm nổi trội nhất của Trương Tấn Sơn là cực kỳ lười biếng, rất ham chơi và học hành rất ngu dốt, chính vì vậy từ khi học cấp II tại trường Nguyễn Thi Minh Khai, bạn bè đã đặt cho Sơn biệt hiệu “Sơn Nhớt”. Trong suốt quá trình học hành từ nhỏ đến lớp 12, Sơn Nhớt luôn đội sổ và rất nhiều lần Tư Sang đã phải can thiệp, gửi gắm để cứu quý tử khỏi bị lưu ban.
và tìm "rau sạch" tại Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt...
Năm 2002, Tư Sang lúc đó đã là Uỷ viên Bộ Chính trị đã gây áp lực để cậu quý tử “dốt hơn bò” của mình có được 1 vé vớt vào Khoa Xây Dựng trường Đại học Bách khoa. Sơn Nhớt được Tư Sang định vị theo học ngành địa chính để dọn đường về sau tham gia quản lý đất đai, quy hoạch đất nước. Vào Khoa Xây Dựng, Sơn Nhớt ngay lập tức trở thành một “huyền thoại” vì thành tích chơi nhiều hơn học, học thì be bét và tuyên bố xanh rờn: “Học làm mẹ gì cho nó mệt, ghế của tao đã có ông già lo!”. Nói là làm, Sơn Nhớt dành phần lớn thời gian “nghiên cứu” Xác xuất Thống kê, Phương pháp tính, Vật lý Cơ học và Tiếng Việt Thực hành tại các CLB Bi-da trên đường Đồng Nai; chiêm nghiệm các môn Triết học, Chủ nghĩa Xã hội Khoa học, Lịch sử Đảng,… tại các quán bar trên Quận 1; ngày đêm rèn luyện kỹ năng tin học bằng cách cày game Võ Lâm Truyền Kỳ (nổi danh với nickname keckec83) và làm VIP trên các trang websex; thực hành các môn Thuỷ lực, Sức bền Vật liệu, Trắc Địa, Địa Hình,… tại các khách sạn, resort với các hotgirl xinh tươi đang lao vào như các con thiêu thân.

Kết quả học tập của Sơn Nhớt vẫn còn là một kỷ lục của Khoa Xây Dựng trườngĐại học Bách khoa cho đến ngày hôm nay! Do nghiên cứu quá “cẩn thận” nên sinh viên “thường dân” học chỉ mất 3 đến 4 năm rưỡi, còn “sinh viên VIP” Sơn Nhớt “khổ luyện” đến hơn 6 năm mới ra trường (2002-2008). Gọi là “khổ luyện” vì trong thời gian 16 học kỳ mài quần trên ghế của Bách Khoa, Sơn Nhớt lập thành tích11/16 học kỳ có điểm trung bình yếu kém (dưới 5), 4/16 học kỳ có điểm trung bình “chết hụt” (từ 5-5.5) và chỉ cần một học kỳ cuối “kỳ diệu” Sơn Nhớt “bỗng dưng xuất sắc” đạt điểm cao ở luận văn tốt nghiệp vừa đủ để “kéo” toàn bộ quá trình học hành bệ rạc lên khỏi mặt đất và tốt nghiệp loại “TB khá” ngoạn mục.

Lịch sử còn ghi nhận Sơn Nhớt ở một khía cạnh khác, mê chơi đến độ quên và bỏ thi đến 7 lần (trong bảng điểm ghi là VT). Đặc biệt được thừa hưởng dòng máu “gian lận thi cử” của Tư Sang, Sơn Nhớt đã nhiều lần bị phát hiện quay cóp nhưng đều được cho qua, nhưng bạn bè cùng lớp vẫn còn nhớ trong lần thi môn Tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2006, Sơn Nhớt bị bắt quay cóp tại trận và lập biên bản đuổi ra khỏi phòng thi. Trước khi bước ra khỏi phòng thi, Sơn Nhớt chỉ mặt anh giảng viên trẻ coi thi của Khoa Xây Dựng và tuyên bố: “Mày chuẩn bị nghỉ đi nhé! Không biết tao là ai hả”. Không biết cậu quỷ tử mét phụ huynh thế nào mà sau vài cú điện thoại của ngài Tư Sang – Thường trực Ban bí thư, anh giảng viên trẻ đã phải lập tức thuyên chuyển công tác ra khỏi Khoa Xây Dựng, đến giờ không biết đang ở phương trời nào!!!



Kết quả học tập của Sơn nhớt  được cán bộ trường trích lục cho chúng tôi, anh còn nói khẽ "bác Tư chỉ đạo điều chỉnh nhiều lần rồi đấy, chứ không thì thằng này còn khuya mới tốt nghiệp được"

Được thừa hưởng tầm nhìn và năng lực chính trị của Tư Sang, Sơn Nhớt đặc biệt tiếp thu kém, học dốt và thi rớt lên rớt xuống các môn “nhà nòi” như Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chủ nghĩa Xã hội Khoa học, Lịch sử Đảng, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa Mác-LêNin. Các môn chuyên ngành địa chính quan trọng thì Sơn Nhớt lẹt đẹt 1-2 điểm, mặc dù nhờ Tư Sang can thiệp để “ngoi ngóp” tốt nghiệp nhưng Sơn Nhớt hầu như không biết gì, dốt đặc và còn mê chơi, mê gái hơn trước nên Tư Sang đã phải vội nhét cậu quý tử vào Ban Quản lý Dự án của Tổng công ty SaigonTourist.

(Còn tiếp)
Bình luận với Facebook:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét